Túi da lộn - làm sao để bảo quản đúng cách?

Túi da lộn - làm sao để bảo quản đúng cách?

Túi da lộn là một trong những item nâng tầm cho phong cách streetstyle của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản đúng cách để túi lúc nào cũng trông như mới mua. Click vào đọc ngay những mẹo hay ho của CHIP.VN nhé!

TÚI DA LỘN – LÀM SAO ĐỂ BẢO QUẢN ĐÚNG CÁCH?

Nếu yêu thời trang, đặc biệt tình yêu vô bờ dành cho phụ kiện thì chắc bạn đã biết da lộn là chất liệu quen thuộc dành để sản xuất giày dép, túi xách. Da lộn chính là mặt trái của da động vật như: da bò, dê, cừu.... Điểm nổi bật của chất liệu này chính là độ mềm mịn, và sang chảnh tuyệt đối dành cho chủ nhân.

Chưa hết, túi xách da lộn sẽ không bao giờ bị lỗi mốt, chính vì thế, nó được rất nhiều fashionista yêu chuộng. Bạn có thể xách hằng ngày, xách đi làm, đi chơi, thậm chí khi chụp hình “sống ảo” thì sẽ vô cùng chất. Tuy nhiên loại chất liệu này dễ bám bẩn và phải tránh mưa, dưới thời tiết thất thường như Việt Nam thì hơi bất tiện nhỉ?

Túi xách CHIP.VN

Túi da thời trang

Hãy chuẩn bị sổ tay ghi lại những tips hay ho sau đây của nhà CHIP.VN nhé. Đảm bảo khi làm theo, nàng sẽ bảo quản được chiếc túi đẹp hoài, mới hoài luôn.

#1. Dùng cây lăn bụi/ bàn chải da lộn đúng cách

Bảo quản túi xách tránh bụi

Bảo quản túi xách tránh bụi

Khi túi xách của bạn bị bám bụi thì bạn hãy dùng cây lăn bụi hoặc bàn chải chuyên dụng cho da lộn để làm sạch. Cây lăn bụi có phần keo, sẽ dễ dàng lấy đi phần bụi bám trên túi của bạn và bàn chải cũng thế.

Tuy nhiên khi làm sạch, các bạn cần chú ý chải đúng chiều theo bề mặt da, nếu chải ngược lại có thể sẽ ảnh hưởng đến màu sắc ban đầu của nó.

#2. Không dùng máy sấy khô khi túi bị ướt

Bảo quản túi xách tránh bụi

Không nên dùng máy sấy để làm khô túi da

Khi bạn dùng máy sấy hoặc hơi nóng để làm khô túi thì bạn đang trực tiếp làm hỏng chiếc túi xinh đẹp của mình. Khi ấy bề mặt da sẽ không còn được mềm mịn nữa, mà nó sẽ bị khô, bị nhăn nhúm hoặc bị gãy.

Vậy nếu túi bị dính bởi nước bẩn thì phải làm sao?

#3. Làm sạch vết bẩn nước

Uống cafe, trà sữa các thể loại chính là nguyên nhân khiến chiếc túi của bạn bị bẩn nếu không cẩn thận. Yên tâm cái gì cũng có cách giải quyết của nó.

Làm sạch túi da

Làm sạch túi da

  • Bước 1: Các bạn cần lấy giấy báo để độn vào trong túi, giúp túi giữ nguyên hình dáng vốn có.
  • Bước 2: Các bạn dùng một bình nước sạch để xịt lên toàn bộ túi.
  • Bước 3: Dùng một miếng vải khô để thấm nước. Cuối cùng chỉ cần để túi tự khô qua đêm.
  • Bước 4: Dùng bàn chải chuyên dụng để chải lại túi.

#4. Nếu phải giặt túi thì làm sao?

Các bạn hãy sử dụng các loại xà bông, nước rửa chén để giặt túi. Khi giặt cần nhẹ nhàng, sử dụng vải mềm, tránh chà xát quá mạnh tay. Giặt xong, các bạn hãy dùng vải thấm khô, sau đó phơi trong mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Còn không, các bạn cần dùng giấy thấm nước để quấn 2-3 lớp quanh túi, sau đó đem phơi trực tiếp dưới nắng. Yên tâm rằng khi đó túi của bạn sẽ khô và không bị bạc màu do ánh nắng mặt trời.

Bất cứ món đồ nào cũng vậy, của bền tại người thôi. Nếu bạn biết bảo quản đúng cách, lúc nào cũng nhẹ nhàng, ân cần với nó, thì chắc chắn nó sẽ mới hoài, nhìn lúc nào cũng như mới mua luôn. Còn nếu bạn vất lăn lóc, không thèm quan tâm thì chẳng mấy chốc bạn sẽ lại chán mắt và lại đi mua cái khác.

 Vì thế, bảo quản để đồ dùng luôn sạch sẽ mới mẽ, cũng góp phần giúp bạn tiết kiệm được tiền nữa đó.

Thẻ:
Bài cũ Quay lại News Bài mới hơn

Để lại bình luận

Xin lưu ý, các bình luận cần được phê duyệt trước khi chúng được xuất bản.