4 Nỗi Sợ Cản Bước Thành Công Của Bạn

4 Nỗi Sợ Cản Bước Thành Công Của Bạn

Hãy cùng Chip.vn đọc và ngẫm nghĩ 4 nỗi sợ cản bước thành công dưới đây và tìm cách khắc phục chúng nếu bạn đang mắc phải!

4 nỗi sợ cản bước thành công của bạn

Trong cuộc sống này, nếu muốn thành công thì bạn phải nổ lực, vượt qua những vật cản và chiến thắng bản thân của mình. Tuyệt đối bạn không được để những nỗi sợ cản bước , vì như vậy bạn sẽ mãi mãi là người thua cuộc. Hãy cùng Chip.vn đọc và ngẫm nghĩ 4 nỗi sợ cản bước thành công dưới đây và tìm cách khắc phục chúng nếu bạn đang mắc phải!

#1. Sợ những lời phê bình

thành công

Đừng bao giờ quan tâm quá nhiều đến những gì người ngác nghĩ hay nói về bạn. Bởi vì mỗi chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, hành phúc thì bạn hưởng, đau khổ thì bạn tự gánh lấy, không ai có thể chịu thay bạn những điều đó cả. Vậy hà cớ gì bạn phải sợ những lời nói tiêu cực từ họ.

Tôi có quen một anh bạn, anh ấy có rất nhiều năng khiếu về nghệ thuật và mơ ước trở thành một minh tinh màn bạc. Tuy nhiên, anh ấy lại không dám theo đuổi ước mơ đó vì cha mẹ anh ấy bảo rằng đó là điều viển vông và bạn bè anh ta cũng không mấy ủng hộ.

Có lẽ, phần đông giới trẻ ngày nay đang mắc phải sai lầm to lớn này. Nếu bạn không tin vào bản thân và thể hiện tài năng ra bên ngoài thì không ai có thể ủng hộ bạn được cả. Hãy suy nghĩ đến những gì mà mọi người sẽ nói khi bạn đạt được thành công thay vì cứ chăm chăm vào những suy nghĩ tiêu cực từ họ.

#2/.Sợ cái nghèo

thành công

Nhiều người ngày nay đang đóng khung bản thân vào một lối sống an toàn, sống chỉ để “tồn tại” thay vì “phát triển”.  Họ cho rằng chỉ cần đến văn phòng 40 giờ mỗi tuần, hàng tháng có đủ tiền trang trải cho bản thân và gia đình là đã mãn nguyện.

Họ e ngại trước những cơ hội mới, những con đường mới. Họ sợ phải trải nghiệm những thứ mà họ không chắc chắn. Họ sợ đánh mất tất cả những gì mà họ có. Họ sợ trở về với hai bàn tay trắng.

Não chúng ta sẽ tê liệt khi bị nỗi sợ mang tên cái nghèo xâm chiếm. Dĩ nhiên, đó là thứ ngăn cản bạn tiến tới thành công.

 #3. Sợ già và cái chết

Tất cả chúng ta rồi cũng phải giã từ cuộc đời này. Chính vì thế, hãy sống thật trọn vẹn. Cho dù bạn ở bất kì độ tuổi nào, bạn cũng có quyền mơ ước và biến mơ ước đó thành hiện thực. Hãy nhớ rằng thành công phụ thuộc vào niềm tin bản thân chứ không phụ thuộc vào tuổi tác.

thành công

Hãy học hỏi ông Sanders, vào năm 65 tuổi khi nhận được khoản tiền trợ cấp vỏn vẹn 105 USD từ chính phủ, cảm thấy thất vọng vì xấu hổ, ông đã có ý định tự tử. Ngồi dưới gốc cây, thay vì viết di chúc, ông đã viết những gì mà ông đã làm được trong suốt cuộc đời và nhận ra rằng ông có thể làm tốt hơn và không phải bế tắc như bây giờ.

Ông đã quyết định dùng số tiền trợ cấp đó để mua dụng cụ bếp núc, chiên những miếng gà đầu tiên đem đi bán. Ở tuổi 65, ông đã xém chết, nhưng tới năm 88 tuổi, đại tá Sanders đã trở thành một tỷ phú.

Chưa bao giờ là muộn để bắt đầu.

 #4. Sợ thất bại

thành công

Nỗi sợ này đến khi bạn hỏi bản thân rằng “Sẽ thế nào nếu công việc này thất bại?” hay “Sẽ thế nào nếu mình bị người khác chê cười?”

Đó đều là những suy nghĩ tiêu cực và sai lầm. Nó sẽ khiến bạn mãi mãi dặm chân tại chỗ.

Chính vì thế, ban hãy làm điều ngược lại, hãy tập trung suy nghĩ làm sao để bạn có thể thành công và cố gắng từng ngày. Cho dù bạn có thất bại thì đó cũng là những kinh nghiệm quí giá trên bước đường tiến tới thành công trong tương lai.

Hãy nhớ lấy câu nói “Đường dài mới biết ngựa hay”.

Cuộc đời này chưa bao giờ là dễ dàng. Thành công chỉ đến với người biết cố gắng và nỗ lực từng ngày. 4 nỗi sợ cản bước thành công trên đây nếu bạn không loại bỏ được chúng thì hãy tìm cách khắc phục và biến chúng thành động lực để bạn có thể vượt lên trên  và chiến thắng chính bản thân của mình.

Chip.vn xin hẹn gặp lại bạn trong chuyên mục Bài học cuộc sống ở những bài viết tiếp theo nhé.

Bài cũ Quay lại News Bài mới hơn

Để lại bình luận

Xin lưu ý, các bình luận cần được phê duyệt trước khi chúng được xuất bản.